0812.555.116

7 điều cần ghi nhớ trước khi gọi xe cứu hộ ôtô

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cứu hộ, lái xe nên ghi nhớ 7 điều quan trọng sau.

Trên thực tế, nhân viên cứu hộ luôn muốn bạn cung cấp trước những thông tin liên quan đến chiếc xe, chẳng hạn: Chiếc xe thuộc thương hiệu nào? Tên dòng xe? Đời xe?…

Việc nắm được “lý lịch” chiếc xe sẽ giúp họ chủ động hơn khi chuẩn bị đồ cứu hộ cần thiết. Do đó, bạn nên kiểm tra lại thông tin chi tiết về chiếc xe mình sẽ sử dụng trước khi bước vào khoang lái.

Mô tả chi tiết sự cố

Dựa vào những câu hỏi từ đơn vị cứu hộ, bạn có thể giúp họ hình dung ra sự cố bạn đang gặp phải và tình trạng hiện tại của chiếc xe. Việc đọc và hiểu các biểu tượng báo lỗi trên xe ôtô cũng rất hữu ích trong lúc này.

Bạn hãy cố gắng sử dụng những từ ngữ mô tả chính xác, ngắn gọn để công tác cứu hộ diễn ra thuận lợi.

Có hiểu biết về hệ truyền động của xe

Nhiều trường hợp nhân viên cứu hộ sẽ hướng dẫn bạn các thao tác khắc phục lỗi qua điện thoại. Vì vậy việc đọc hiểu các ký hiệu, biểu tượng trên ôtô rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cần có kiến thức về các chi tiết bên trong khoang động cơ để tự tay kiểm tra, sửa chữa chiếc xe nhanh gọn.

Không nên cố sửa chữa khi không hiểu về xe

Nếu không có kinh nghiệm sửa chữa ôtô, bạn không nên động vào nó. Những bài hướng dẫn tự sửa chữa trên mạng cũng không giúp bạn “lên tay nghề” trong trường hợp này. Ngược lại, những kiến thức đó cộng với sự bảo thủ của bạn có thể làm chiếc xe hư hỏng nặng hơn.

Không ngại hỏi chi phí sửa chữa

Nhiều người thường không hỏi chi phí trước khi thợ bắt tay vào sửa chữa. Kết quả là nhận được hóa đơn thanh toán quá đắt đỏ. Hiện tại, các dịch vụ bảo hiểm đều kèm theo điều khoản này, do đó bạn cần phải xác nhận lại chi phí sửa chữa trước khi cho phép họ thực hiện công tác cứu hộ.